สงสัยช้างโขลงนี้คงต้องขึ้นจากน้ำบ้างแล้ว  นอนแช่น้ำอยู่นาน โดนแดดไม่เกินวันละ 2 ชม.

กล้วยไม้ ชอบแดดไหม

กล้วยไม้ ชอบแดดไหม

บางต้านมีขนาดใหญ่มากครับ วัดจากปลายใบถึงปลายใบอีกข้างหนึ่งอาจกว้างถึง 60 ซม. ผมอยากได้ข้อมูลของกล้วยไม้สกุลช้างกะ ถ้ามีช่วยให้คำแนะนำก้วยนะครับเพราะผมพึ่งเล่นกล้วยไม้ครับ …… เว็บไซต์เพื่อคนที่สนใจเรื่องบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโด รวมทั้งวาไรตี้เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณในเว็บเดียว

บ้านจะสดใส และมีอากาศบริสุทธิ์ได้นั้นต้องมีต้นไม้เป็นตัวช่วย ต้นกล้วยไม้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้บ้านสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ ทำให้บ้านดูสบายตา และพร้อมชูช่อรับแขก รู้อย่างนี้แล้วใครที่กำลังมองหาดอกกล้วยไม้มาไว้ประดับประดาภายในบ้านก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว เพราะข้อมูลทั้งหมดเราได้รวมเอาไว้ที่นี่เพื่อแฟนๆชาวบาริโอ สามารถมาตามอ่านกันได้ตลอดเวลาเลยล่ะค่ะ สำหรับเดือนนี้สวัสดีค่ะ.. ส่วนปุ๋ย แค่ให้ปุ๋ย N-P-K สูตรเสมอสัปดาห์ละครั้ง  แต่เมื่อดอกโรยควรตัดก้านดอกทิ้งและเพื่อเร่งให้ดอกออกใหม่เร็วขึ้น ควรปรับเปลี่ยนการให้ปุ๋ยใช้สูตรตัวกลางหรือตัวหลังสูง  ทำได้ดังว่าคนปลูกกล้วยไม้มืออาชีพรับรองไม่เกินกว่า 1 ฤดูกาล จะออกดอกมาให้เชยชมแน่. คราวก่อนได้กล่าวถึงสภาพการเพาะปลูกพืชในพื้นที่ดินปนทราย หรือสภาพดินทรายกันไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่ายังไม่ละเอียดนัก อีกทั้งไม่มีพื้นที่ทดลองจริงลงให้เห็นกันชัดๆ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ และพื้นที่เพาะปลูกส่วนใหญ่ที่เป็นทราย และให้ผลผลิตดีนั้น มีจริงหรือไม่ วันนี้ลองมาดูกันครับ หลายคำถามบอกว่า ดินปนทรายปลูก…

กล้วยไม้ ชอบแดดไหม

หากที่ไหนมีดินอุดมสมบูรณ์ ก็ปลูกพืชได้ แต่หากพื้นที่ไหนมีปัญหา จำเป็นต้องจัดการเรื่องดินก่อน เพราะการทำเกษตร ไม่ใช่แค่การปลูกผัก เมืองไทย ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ติดอันดับโลก โดยเฉพาะเรื่องทรัพยากรทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นพืชและสัตว์ รวมถึงระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อม ชีววิทยา ฯลฯ แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะดีไ… เมื่อท่านกดปุ่ม “ยอมรับ” หมายความว่า ท่านผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งาน และนำข้อมูลมาใช้ในการตลาดและโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับ โซเชียลมีเดีย ต่างๆ เพื่อให้ท่านได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ท่านสามารถตั้งค่าเป็นอย่างอื่นได้โดยการ เปิด/ปิด การอนุญาต ที่  ตั้งค่า. เมล็ดแก้วมังกร หากนำไปเพาะ แล้วปลูกเป็นต้น ช่วงแรกจะโตเร็วมาก ไม่ถึง 2 สัปดาห์สามารถงอกและย้ายลงแปลงปลูกได้เลย การย้ายต้นกล้าแก้วมังกร หากสังเกตุว่าต้นไหนย้ายได้แล้ว ก็ให้ดูว่า ต้นอ่อนมียอดหนามแล้วหรือยัง ถ้ามีแล้วก็สามารถย้ายลงแปลง หรือลงในกระถางได้เลย แต่กว่าจะให้ผลผลิต ต้องรอไปอีก 2 ปี เผลอ ๆ ต้น… ทำได้ดังว่า คนปลูกกล้วยไม้มืออาชีพรับรองไม่เกิน กว่า 1 ฤดูกาล (3 เดือน-1 ปี แล้วแต่สายพันธุ์) จะออกดอกมาให้เชยชมแน่. ช้างกระ (รูปบนสุดขาวมือ) เป็นช้างที่พบในธรรมชาติมากที่สุด

หอมกลิ่นช้างออกมานอกblog เลย  (โอเว่อ ไปหน่อยมั๊ยคะ) ชอบกล้วยไม้สกุลช้างเหมือนกัน ที่บ้านมีหลายเชือกกำลังออกดอกแต่ยังไม่บาน ประมาณอาทิตย์หน้า คงจะได้หอมกลิ่นช้างกระ จริงๆกะเขาบ้าง ที่ รพ. มีกลุ่มที่ชอบก้วยไม้ ถึงหน้าช้างบานจะมีการประกวดกันเล่นๆกันเองมีความสุขและตื่นเต้นที่จะรอเขาออกดอก ตอนนี้ คุณหมอผู้อำนวยการชนะเลิศอยู่ เสียดายไม่มีรูปมาให้ดู ส่วนnulek เห็นทีจะหมดหวัง ยังไม่รู้วิธีทำให้ช่อดอกใหญ่ๆและยาวๆ ค่ะ ถ้าอ.ภูคา จะกรุณาบอกเคล็ดลับ ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง เผื่อปีหน้าจะส่งประกวดสู้เขาได้บ้าง.. บรรยากาศฝนตกแบบนี้ หลายคนคงนึกถึงดอกไม้ที่กำลังแข่งกันเบ่งบานในสวนสวย โดยเฉพาะคนที่ชอบปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาหรือจัดสวนรอบบ้าน แต่ยังไม่รู้ว่าจะปลูกไม้ดอกหรือพรรณไม้ชนิดไหนดี เพราะกลัวว่าพอเจอลมฝนลมพายุแรง ๆ แล้วดอกไม้จะช้ำและร่วงโรย แทนที่จะได้ความสวยงามรอบตัวบ้านกลับกลายเป็นภาระให้ต้องเก็บกวาด วันนี้เราเลยอยากชวนคุณมาเปลี่ยนพื้นที่สวนเล็ก ๆ ข้างบ้านให้น่ามองและชวนพักผ่อน ด้วยไอเดียจัดสวนสวยและดอกไม้ที่นิยมปลูกในฤดูฝนที่เรานำมาฝากกัน จะมีดอกไม้ ต้นไม้ชนิดไหนบ้าง ไปดูกัน….

เพราะความสุข เริ่มต้นที่บ้าน, Live your day Style your personal home. ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำ